0877907790

Top 10 loại cây cảnh văn phòng phổ biến hiện nay

Cây cảnh văn phòng thường là những loại cây dễ chăm sóc, giúp cho nội thất trong căn phòng trở nên hài hòa, thoải mái. Bên cạnh đó, nó còn mang đến ý nghĩa may mắn và tài lộc. Mộc xin gợi ý một số loại cây cảnh văn phòng phổ biến hiện nay:

1. Cây kim tiền văn phòng

Giống như cái tên kim tiền của nó, đây là loại cây mang nhiều tài lộc cho gia chủ. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp hay sử dụng cây kim tiền đặt trong văn phòng với mong muốn công việc được thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Loại cây cảnh văn phòng này có thể phát triển tốt ngay cả trong môi trường không có ánh sáng.

Cây kim tiền có công dụng thanh lọc bụi bẩn trong không khí, mang lại môi trường thoải mái. Đây còn là loại cây cảnh văn phòng tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ, giúp tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhờ đó, mọi khó khăn, trắc trở trong công việc có thể tìm ra cách giải quyết thích hợp, mang lại năng suất làm việc hiệu quả hơn.

2. Cây thủy sinh văn phòng

Để văn phòng làm việc có thêm điểm nhấn, nhiều người đã lựa chọn cây cảnh văn phòng thủy sinh để tạo sự ấn tượng và sang trọng. Đặc biệt, nó còn có để đặt linh hoạt trong nhiều không gian khác nhau tạo nên phong cách thật riêng biệt.

Cây thủy sinh đặt trong văn phòng mang lại rất nhiều lợi ích. Một số loại cây thủy sinh Mộc gợi ý dành cho doanh nghiệp bạn đó là cây trúc phú quý, cây buồm trắng, cây tiên ông, cây ngọc ngân,… Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại cây cảnh văn phòng sao cho phù hợp.

3. Cây vạn tuế phong thủy văn phòng

Khi nói đến cây cảnh văn phòng, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cây vạn tuế. Sự kết hợp của thân và lá cây đã tạo nên một loại cây với hình dáng uy nghi, bệ vệ.

Cây vạn tuế là cây cảnh văn phòng rất được ưa chuộng bởi chúng có màu xanh tốt và hình dáng bắt mắt, giúp cho không gian trở nên có sức sống hơn. Bên cạnh đó, theo nhiều bài thuốc đông y, lá cây vạn tuế khi được phơi khô sẽ trở thành bài thuốc hiệu quả trong việc giải độc, chữa xuất huyết dạ dày, viêm dạ dày, đau dây thần kinh,…

cây kiểng văn phòng làm việc
                                            Cây vạn tuế

Với dáng vẻ uy nghi và tràn đầy sức sống, cây vạn tuế mang đến sự bền vững trong sự nghiệp. Ngoài ra, trong bộ ba cây phong thủy Phúc – Lộc – Thọ thì cây vạn tuế là đại diện cho “Thọ”. Vậy nên, khi trồng loại cây cảnh văn phòng này sẽ mang đến cho doanh nghiệp sự bình an, may mắn và trường thọ.

4. Cây cảnh văn phòng thiết mộc lan

Thiết mộc lan từ lâu đã là loại cây được sử dụng nhiều để trang trí nội thất. Đây là loại cây thân gỗ, có nhiều lá. Phiến lá thiết mộc lan có sọc rộng, màu vàng nhạt và hơi nghiêng vàng ở phần trung tâm. Hoa của nó thường nở từ mùa đông sang mùa xuân, mọc thành chùm màu trắng và có mùi thơm. Tuy nhiên, để có thể đơm hoa thì nó cần nhận được điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Thiết mộc lan có màu xanh tươi sẽ giúp cho căn phòng trở nên mát mẻ và thư thái hơn. Màu xanh của lá cây cảnh văn phòng mang đến sự sáng sủa và tươi mới cho cả căn phòng. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm lượng khí độc, thanh lọc bụi bẩn và cung cấp hơi ẩm. Nhờ vậy, căn phòng sẽ có được luồng sinh khí dồi dào, mang lại sức khỏe tốt hơn cho nhân viên.

Theo phong thủy, thiết mộc lan là loại cây mang lại nhiều tài lộc. Đặc biệt là khi ra hoa, điều đó có nghĩa là tiền tài sắp đến. Khi loại cây cảnh văn phòng này được đặt tại hướng Đông hoặc Đông Nam đại diện cho hành mộc, sẽ mang lại điều may mắn.

chậu cây cảnh văn phòng
                   Cây thiết mộc lan

5. Cây ngũ gia bì văn phòng

Những phiến lá của ngũ gia bì thuôn dài, có hình bầu dục nhỏ nhắn được rất nhiều người yêu thích. Vậy nên, nhiều người đã lựa chọn ngũ gia bì làm cây cảnh văn phòng. Ngũ gia bì nhỏ nhắn nên không chiếm quá nhiều diện tích, mang đến cảm giác thư thái, minh mẫn và cũng rất dễ dàng chăm sóc. Dù bạn có bận rộn với công việc, chỉ có ít thời gian chăm sóc thì nó vẫn có thể sinh trưởng và phát triển.

Cây ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp thanh lọc các khí độc, giúp không trí trở nên trong lành hơn. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì mang đến ý nghĩa cho việc làm ăn được suôn sẻ, thuận lợi và gặp được nhiều may mắn trong công việc. Đây là loại cây cảnh văn phòng mang lại sự thoải mái, thư giãn cho nhân viên để họ có thể tập trung làm việc và đạt được hiệu quả công việc cao hơn.

6. Cây phú quý văn phòng

Một loại cây khác cũng rất được ưa chuộng dùng làm cây kiểng văn phòng đó là cây phú quý. Đây là loại cây lành tính, không chứa chất độc, có màu xanh đậm, viền lá được bao bọc bởi màu đỏ hồng. Khi được nuôi trồng trong điều kiện tốt, đủ ảnh sáng, đủ nắng,… nó sẽ ra hoa rất đẹp.

Cây phú quý có tác dụng giúp cho không gian trở nên tươi mát và đẹp hơn. Hơn thế nữa, nó còn làm giảm bụi bẩn, cung cấp oxy, điều hòa không khí, giúp cho môi trường trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Có tên là phú quý nên ý nghĩa nó mang lại cũng sẽ giống như vậy. phú quý  đại diện cho sự giàu sang, công danh thành toại, giúp thuận lợi trong công việc. Màu đỏ của cây chính là biểu trưng cho sự may mắn, tốt lành. Đây là loại cây cảnh văn phòng thuộc hành hỏa nên sẽ rất hợp với những người mệnh hỏa và mệnh thổ.

7. Cây kim ngân văn phòng

Cây kim ngân được nhiều người yêu thích bởi nó vừa mang đến sự giản dị, mộc mạc vừa mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Đây được xem là loại cây xanh văn phòng may mắn vì nó tượng trưng cho 5 mệnh của con người đó là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Vậy nên, rất nhiều công ty đã lựa chọn cây kim ngân để làm cây cảnh văn phòng.

Công dụng của cây kim ngân là giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu những độc hại có trong môi trường và mang lại cảm giác thoải mái để tập trung làm việc. Ngoài ra, nó cũng có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ý nghĩa của cây kim ngân là giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng nên rất được ưa chuộng đặt tại công ty, doanh nghiệp, văn phòng.

8. Cây lưỡi hổ đặt ở văn phòng

Khi nhắc đến loại cây được dùng để trang trí trong văn phòng thì không thể không nói đến cây lưỡi hổ (hay còn gọi là lưỡi cọp hoặc hổ vĩ mép lá vàng). Đây là loại cây xanh văn phòng luôn được nhiều người ưa chuộng. Với màu sắc chủ đạo là xanh và vàng mang đến làm giác dễ dịu cho căn phòng.

Cây lưỡi hổ có công dụng thanh lọc bầu không khí, làm giảm dị ứng hoa. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ các độc tố nguy hiểm, mang lại không gian thoáng mát.

Cây lưỡi hổ được sử dụng khá phổ biến, là một trong những loại cây cảnh văn phòng được nhiều người yêu thích và dễ dàng nhìn thấy tại các công ty lớn nhỏ. Nó là biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân.

cây kiểng để bàn
                               Cây lưỡi hổ

9. Cây đại phú gia tiền tài

Với những chiếc lá xanh to, xum xuê cùng với tên gọi của nó – đại phú gia – đã là loại cây được nhiều người sử dụng để trang trí cho văn phòng làm việc. Cây cảnh văn phòng đại phú gia có màu xanh, thân cây mập mạp, có những chiếc gân vòng tròn rất thu hút và lạ mắt. Những chiếc gân này có được là do lá cây rụng xuống và để lại. Lá cây đại phú gia nhìn rất giống lá chuối, gân nổi rõ và có màu xanh bóng. Hoa của nó có màu trắng và mùi thơm nồng. Cây đại phú gia có thể trồng và phát triển được cả ở những nơi có ít ánh sáng hoặc trong bóng râm.

Cây đại phú gia có nhiều tác dụng khác nhau. Ví dụ như trang trí, làm đẹp cho không gian, giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái làm việc. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại, thanh lọc không khí, cung cấp oxy, mang đến không gian tươi mới và trong lành hơn.

Với dáng vẻ khỏe khoắn, tán lá to và xòe rộng thể hiện lên sự kiên cường, mạnh mẽ. Còn trong phong thủy, đại có nghĩa là nhiều, to lớn. Phú có nghĩa là phú quý. Gia có nghĩa là người chủ. Từ đó, cây đại phú gia có nghĩa là cây khi trồng sẽ mang đến cho người chủ phú quý to lớn, nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.

10. Cây vạn niên thanh văn phòng

Vạn niên thanh là loại cây cảnh văn phòng có tuổi thọ lâu mà vẫn xanh tốt nên được rất nhiều người dùng để trang trí. Nó khá dễ trồng, dễ chăm sóc, ưa bóng và thời tiết mát mẻ nên rất thích hợp đặt trong văn phòng làm việc.

Công dụng của vạn niên thanh là thanh lọc không khí, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Nhờ vậy, tinh thần làm việc cũng được tập trung cao hơn, nâng cao hiệu quả công việc.

Vạn niên thanh là một loại cây phong thủy mang đến sự trường tồn, bền vững. Vậy nên, các công ty, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng loại cây này để đặt trong văn phòng.

Tổng kết

Qua những chia sẻ từ bài viết, chắc hẳn doanh nghiệp đã có cho mình những ý tưởng để chọn được loại cây cảnh văn phòng phù hợp nhất để làm quà tặng cho nhân viên hay đối tác vào những dịp đặc biệt. Món quà trao tay không chỉ thay cho lời cảm ơn. Mà hơn thế nữa, nó còn thể hệ tình cảm, sự gắn kết và thân thiết giữa hai bên, giúp cho mối quan hệ càng trở nên tốt đẹp.

Mọi người cũng hỏi

Cây cảnh văn phòng là gì?

Cây cảnh văn phòng là những loại cây được trồng và chăm sóc trong môi trường văn phòng để tạo không gian xanh và cải thiện môi trường làm việc.

Loại cây cảnh văn phòng nào phổ biến nhất?

Có nhiều loại cây cảnh văn phòng phổ biến như cây lưỡi hổ, cây trúc may mắn, cây thân gỗ, cây dương xỉ, cây treo rủ, cây cỏ nhân tạo, cây phát lộc, cây kim ngân, cây nhện và cây cỏ lá nhỏ.

Cây cảnh nào là lựa chọn tốt cho văn phòng có ánh sáng yếu?

Một số loại cây cảnh phù hợp cho văn phòng có ánh sáng yếu bao gồm cây nhện, cây lưỡi hổ, cây dương xỉ và cây cỏ nhân tạo.

Bài viết liên quan
Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,