0877907790

Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công

Những chậu hoa treo mang vẻ đẹp trong sáng, lãng mạn sẽ giúp không gian ban công chật hẹp trở nên bừng sáng  và tràn đầy sức sống. Mộc Tree gợi ý cho bạn một số loại cây trồng ban công đẹp, dễ chăm sóc dưới đây!

Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công
Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công

Đặc điểm của ban công khi trồng cây treo ban công

Ban công là nơi đón nắng và gió nhiều nhất trong cả ngôi nhà. Vì vậy, trồng cây treo ngoài ban công cũng có nhiều nhược điểm. Đặc biệt, ban công hướng Tây thường phải đón gió nóng rất mạnh vào mùa hè. Nhiệt độ ban công thậm chí có thể lên tới 40 độ, ban công sẽ trở nên nóng bức hơn bao giờ hết. Trong khi đó, vào mùa mưa, nơi đây lại là nơi tiếp nhận nhiều nước nhất, dễ gây  úng cho cây trồng.

Ngoài ra, ban công là khu vực thiết kế thêm của ngôi nhà nên diện tích thường không lớn, có phần chật hẹp và hạn chế. Bạn  không thể mang nhiều bầu đất ra ban công được. Do đó, cây trồng bị hạn chế về đất đai, dẫn đến nguy cơ thiếu nước và chất dinh dưỡng. Do đó,  mấu chốt là bạn nên chọn những loại cây phù hợp, chịu nắng tốt, bền  và dễ chăm sóc để trang trí  ban công.

Ưu điểm của việc trồng cây treo ban công

Làm đẹp không gian ban công

Sự kết hợp của các loại cây hoa trồng trên ban công vừa tạo  vẻ đẹp tự nhiên vừa toát lên vẻ mộc mạc, gần gũi. Những loại dây leo nhiều màu sắc và màu xanh tươi mát của lá cây sẽ giúp không gian ban công thêm sinh động và tươi mới. Ngoài ra, ban công được đặt ở tầm cao của ngôi nhà cũng là điểm  thu hút đầu tiên khi bạn nhìn vào. Tùy vào hình dáng, bề mặt và sở thích  mà bạn chọn loại cây leo ban công phù hợp nhất nhé!

Trồng cây dây leo ngoài ban công tạo  không khí trong lành cho ngôi nhà

Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công
Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công

Quá trình quang hợp của cây xanh tạo ra nguồn oxi tự nhiên, giúp thanh lọc không khí, nhất là đối với những ngôi nhà ở đô thị. Một số loài hoa còn tỏa  hương thơm ngào ngạt giúp bạn thư thái tinh thần. Không những thế, ban công đầy cây xanh còn có thể  tận dụng làm không gian  đọc sách, học tập hay làm việc lý tưởng. Không gian  đầy hoa và dây leo của ban công cũng sẽ kích thích khả năng sáng tạo của bạn!

Trồng cây xanh mang ý nghĩa phong thủy tốt cho ngôi nhà

Ngoài mục đích thẩm mỹ và tạo không gian xanh cho ngôi nhà, nhiều loại cây leo  còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Ví dụ như  hoa giấy. Trong phong thủy, trồng  hoa giấy có tán rộng trên ban công vừa tạo bóng mát đẹp mắt vừa có tác dụng xua đuổi tà khí  vào nhà, mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Các loại cây trồng ban công đẹp, dễ chăm sóc được ưa chuộng hiện nay

Hoa anh thảo

Dạ Yên Thảo là loài cây  thân thảo mọc bụi. Những bông hoa cao khoảng 30 đến 40 cm và đường kính từ 5 đến 7,5 cm. Cây ra hoa từ tháng 5 đến tháng 10,  chịu nóng lạnh rất tốt. Với sự chăm sóc hợp lý và đúng cách, cây có thể nở hoa quanh năm. Đây là loài hoa  khá dễ trồng, chỉ cần 75-90 ngày là cây bắt đầu ra hoa.

Loài hoa này tượng trưng cho sự ấm áp, bình yên, mang đến cho gia chủ sức khỏe và hạnh phúc. Cùng với đó, hoa có nhiều màu sắc đẹp mắt như đỏ tía, tím hoa cà, tím, hồng, đỏ, trắng, vàng… Mỗi bông hoa như một chấm màu nhỏ vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp, tô điểm cho không gian ban công. Thân cây có dạng dây leo, dài, mềm, tươi tốt và bóng. Nếu trồng ở  ban công hoặc hàng rào sắt  sẽ rất tươi tốt. Đồng thời, hoa còn giúp che đi những khuyết điểm của  ban công cũ kỹ hay hàng rào hoen gỉ.

Là loài hoa rất dễ trồng, trung bình chỉ cần khoảng 75-90 ngày là cây  bắt đầu ra hoa. Bạn cũng cần lưu ý đất trồng hoa anh thảo phải tơi xốp, dễ thoát nước. Vị trí đặt chậu phải là nơi thoáng mát. Cây xanh cần bảo dưỡng thường xuyên, nhặt lá úa, hoa úa.

Hoa dừa cạn

Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công
Đặc điểm của ưu điểm khi trồng cây treo ban công

Cái tên “dừa cạn” gợi cho người ta  vẻ đẹp xù xì, đồ sộ, gai góc. Trên thực tế, nó là loài hoa có nhiều màu sắc đẹp nhẹ nhàng được nhiều người yêu thích như đỏ, hồng, tím, trắng… Một chậu dây leo  sẽ là điểm nhấn tuyệt vời tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ cho ban công nhà bạn.

Cây dừa cạn là  cây thân thảo, mọc đứng, phân nhiều nhánh, chiều cao trung bình từ 40-80 cm. Là loài hoa cực kỳ phổ biến, dễ trồng và chỉ nở hoa  sau 90-95 ngày kể từ khi gieo hạt. Cây ra hoa quanh năm nhưng đẹp nhất là  từ Tết Nguyên đán đến hết tháng 3 âm lịch. Trong phong thủy,  chậu dừa cạn giúp mang lại may mắn cho gia chủ, xua đuổi hung khí vào nhà.

Bạn có thể trồng dừa cạn, có thể trồng trong giá thể trồng ngoài ban công, trồng thành cụm trên bãi cỏ hoặc trồng trong chậu kết hợp với cây thân leo trên ban công. Vẻ đẹp của hoa sẽ giúp bạn tăng  hưng phấn và làm việc hiệu quả hơn!

Cây treo ban công – Hoa Mười Giờ Mỹ

Hoa mười giờ Mỹ được biết đến với  cánh hoa mềm mại và màu sắc  rực rỡ như: vàng, hồng, trắng, đỏ, cam… Mười giờ Hoa kép cho hoa nở liên tục quanh năm, hoa nở rất to và kéo dài hơn mười giờ. Đường kính của hoa rất lớn, khoảng 2,5-3 cm. Thân cây khá ngắn chỉ cao khoảng 10-15 cm. Vì vậy, loài hoa mười giờ này được rất nhiều người yêu thích trồng trong giỏ treo  ban công.

Tương tự như Ten O’Clock của chúng tôi, Ten O’Clock American Dual ưa nắng, không kén đất và có thể trồng ở nhiều địa hình khác nhau. Cách trồng loại cây leo ban công này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trồng cây  nơi có nắng nhẹ, tưới nước hàng ngày và thỉnh thoảng bón  phân là hoa  có thể nở quanh năm. Được cho là một trong những loài hoa dễ trồng và  nở nhanh, cây chỉ mất 40-50 ngày là nở hoa, kể từ khi trồng. Điểm thú vị ở mười giờ  là hoa nở từ 5 đến 6 giờ sáng. Vì thế,  mỗi sớm mai khi hoa nở, ban công nhà bạn cũng được trang trí với màu sắc tươi tắn, vui mắt.  3.4 Cây Treo Ban Công – Hoa Phong Lữ

Phong lữ thảo không chỉ thu hút những người yêu hoa bởi hình dáng vô cùng đặc biệt mà còn nhờ  hương thơm nồng nàn tỏa ra từ bông hoa. Thông thường những cây phong lữ thảo trưởng thành  cao khoảng 20-50cm. Cây mọc thẳng, phân  cành nhiều. Những tán lá xanh tròn, cao của  phong lữ thảo tạo nên một nhóm cây tròn trịa trông giống như chúng đã được cắt tỉa. Từ những chiếc lá xanh tròn to này mọc lên những cụm hoa rực rỡ với màu sắc rất bắt mắt. Những cụm hoa này có nhiều màu sắc  khác nhau như đỏ lửa, trắng phấn,  cam nhạt,  cam nhạt, hồng tím,  tím pha, đỏ pha, đỏ thắm, tím  yêu, tím đậm, cam đậm…

Hoa phong lữ  treo ban công

Chỉ cần trồng một chậu cây treo  trước ban công nhà, không gian  vô vị này sẽ trở nên sinh động và thoáng mát hơn. Đồng thời, hương hoa ngọt ngào sẽ tăng cường giúp  tinh thần bạn thêm  sảng khoái, cũng như nâng cao năng suất làm việc.

Không giống như nhiều loại cây hoa trồng ban công khác, hoa dạ yến thảo khá đặc biệt khi vẫn  nở rộ ngay cả trong mùa đông lạnh giá. Mỗi chùm hoa được tạo thành từ những cánh hoa sặc sỡ, mềm mượt  như nhung và có hình dáng như một chú bướm  đậu trên cành. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, vàng, vàng có đốm đen. Việc trồng xen kẽ nhiều loại hoa Panse khác nhau sẽ tạo nên một không gian ban công thơ mộng, cổ tích.

Cây hoa păng xê rất dễ trồng, chỉ khoảng 3 tháng là cây  có thể ra hoa. Ngoài ra cây có khả năng chịu lạnh tốt. Hoa nở rất đẹp và nhiều, đường kính hoa 3-5cm. Thông thường hoa sẽ nở rộ  nhất  từ ​​tháng 11 năm nay đến tháng 5 năm sau. Vì thế, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này từ  đông sang xuân.

Ngoài ra, nó là một loài hoa cực kỳ dễ nảy mầm và duy trì. Hoa thường được trồng thành cụm trong chậu trong sân vườn hoặc làm cây trồng ban công. Chính vì vậy, hoa dạ yến thảo có tính ứng dụng trang trí rất cao, được trang trí ở khắp mọi nơi, từ khuôn viên nhà cho đến những nơi công cộng.

Cây treo ban công – Hoa thu hải đường

Giữa vô vàn loài hoa đẹp, thu hải đường gây ấn tượng bởi vẻ đẹp vô cùng duyên dáng với những cánh hoa mỏng manh và mỏng manh. Nét duyên dáng này khiến ban công của bạn trở nên yên bình  và ngọt ngào hơn. Hoa thu hải đường có nhiều cánh, màu sắc của hoa và cánh hoa rất đa dạng, có màu từ  trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ…

Hoa thu hải đường là cây thân thảo nhỏ cao 20-50 cm. Thu hải đường thường được trồng trang trí làm cây treo  ban công và trong các nhà hàng, quán cafe, resort. Thu hải đường góp phần tạo nên không gian sống động và vô cùng thu hút. Ngoài ra thu hải đường còn được trồng ở bồn hoa, viền hoa trong sân vườn, công viên…

Đặc biệt, loại cây này phát triển rất nhanh. Chỉ sau 18 tháng  trồng, cây đã có thể ra hoa rực rỡ  với  tán lá rất đẹp. Tuy nhiên, sau  ba đến bốn năm  là khoảng thời gian tồi tệ nhất. Bên cạnh đó, hoa hải đường còn là biểu tượng của sự may mắn và phú quý.

 Hoa sen khô

Hoa sen là loài hoa đẹp, có màu sắc  rực rỡ, thường được ưa chuộng để trang trí không gian nhà vào mùa xuân. Là loại cây bụi thân thảo  nhỏ, có thể ra hoa quanh năm với chiều cao trung bình khoảng 20-25 cm, thậm chí nhiều cây có thể cao tới 50 cm. Cây sen đá có hoa mọc riêng lẻ từ nách lá, đường kính hoa từ 3-5cm với các màu sắc nổi bật như  vàng, cam, đỏ.

Dừa cạn là loài dừa cạn rất dễ trồng, chỉ cần 2,5-3 tháng là ra hoa và nở hoa liên tục quanh năm. Cây có thể thích nghi và phát triển tốt với thổ nhưỡng và khí hậu ôn đới nhiệt đới  như ở Việt Nam. Ngoài ra, hoa dừa cạn thường được trồng theo kiểu tạo  khối trong sân vườn, trong vườn hoa, trồng trong chậu trang trí cửa sổ, bàn làm việc hoặc làm cây trồng ban công.

Đặc biệt, ngoài tác dụng trang trí không gian, dừa cạn còn là  vị thuốc quý giúp thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, cầm máu, điều kinh, lợi tiểu, nhuận phế và trị ho.

Mọi người cũng hỏi

Câu hỏi 1: Mẹo chống muỗi khi trồng cây ngoài ban công như thế nào?

Trả lời 1:Bạn có thể rắc thêm một ít sỏi trắng vào trong chậu để tăng thêm tính thẩm mỹ, sạch sẽ và còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả mà không gây hại cho cây.

Câu hỏi 2:Ban công không nên trồng những loại cây nào?

Trả lời 2:Bạn không nên trồng những loại cây có gai nhọn vì chúng có thể gây nguy hiểm cho trẻ em hoặc người thân trong gia đình nếu vô tình chạm phải.

Câu hỏi 3:Nếu ban công không có nắng thì trồng cây được không?

Trả lời 3:Hoàn toàn có thể trồng trọt khi chọn những loại cây ưa bóng như hoa dừa cạn, hoa cẩm chướng, hoa cúc, tóc tiên, hồng chị em,..

Bài viết liên quan
Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,