0877907790

Top 10 loại cây thường xanh đẹp nhất

Để mang đến một không gian sân vườn xanh mát vào mùa hè thì việc trồng cây thường xanh là điều cần thiết. Vậy qua danh sách 10 loại cây thường xanh nên trồng của Mộc Tree hôm nay sẽ giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý về cây thường xuân trong khu vườn của mình.

Top 10 loại cây thường xanh đẹp nhất
Top 10 loại cây thường xanh đẹp nhất

Cách lựa chọn cây thường xanh phù hợp với khuôn viên vườn nhà

Cây thường xanh giữ lá quanh năm, trái ngược với cây rụng lá rụng lá vào mùa thu. Cây thường xanh rất hữu ích trong các khu vườn vì nhiều lý do: tán lá và hình dáng đẹp quanh năm, cũng như tạo cảnh hấp dẫn, điều này làm cho cây thường xanh đặc biệt tốt cho việc che chắn và tạo sự riêng tư trong vườn. Hơn nữa, những tán lá thường xanh cung cấp nơi trú ẩn quý giá cho các loài chim và động vật hoang dã khác vào mùa đông.

Kích thước, hình dạng và thói quen sinh trưởng của cây thường xanh khác nhau đáng kể, vì vậy điều quan trọng là phải suy nghĩ cẩn thận khi chọn cây thường xanh phù hợp cho khu vườn của bạn. Hãy nghĩ xem cây cuối cùng sẽ trở nên lớn như thế nào và hình dạng của nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến không gian bạn trồng, đặc biệt là liên quan đến những ngôi nhà và tòa nhà gần đó. Những điều hàng đầu cần xem xét khi mua cây thường xanh:

  • Chiều cao tối đa
  • Hình dạng và chiều rộng
  • Rễ lan (có xu hướng phù hợp với chiều cao của cây)
  • Tốc độ phát triển
  • Yêu cầu cắt tỉa (nếu có)

Giống như tất cả các cây sống lâu năm, hãy kiểm tra xem cây có phù hợp với điều kiện khu vườn của bạn hay không, đặc biệt là loại đất, lượng nắng hoặc bóng râm, khả năng chịu lạnh và nếu nó cần chống chọi với gió. Mặc dù còn rất nhiều điều phải suy nghĩ, nhưng bạn nên làm đúng vì một cái cây sẽ trở thành một đặc điểm chính trong khu vườn của bạn trong nhiều năm tới.

>> Xem thêm Tìm hiểu các loại cây cảnh phong thủy dể bàn để biết thêm chi tiết 

10 loại cây thường xuân nên trồng trong vườn

1. Cây dâu tây

Cây dâu tây này là lại cây thường xanh trông rất gọn gàng, phát triển chậm thành cây đa thân hoặc cây bụi lớn. Cũng vì tán lá cho lãi quanh năm, cây dâu tây mang trái đỏ mọng và hoa hình chuông màu trắng. Sinh trưởng ở nơi có mái che, đặc biệt là ở các địa điểm ven biển.

Cây dâu tây
Cây dâu tây

2. Cây Bay

Cây Bay, Laurus nobilis là một loại cây thường xanh dễ thích nghi và linh hoạt, cây vịnh có lá màu xanh đậm, thơm, có thể được sử dụng như một loại thảo mộc trong nhiều món ăn. Nó có khả năng chịu cắt tỉa và tạo hình, làm cho nó trở nên lý tưởng cho một loạt các hình dạng cây cảnh đơn giản như kim tự tháp và tiêu chuẩn, ở dưới đất hoặc trong chậu lớn. Đôi cây vịnh bên cửa trước là cảnh thường thấy trong các khu vườn đô thị.

Trồng cây bay của bạn tránh gió lạnh, trong ánh nắng mặt trời hoặc một phần bóng râm. Trái không tỉa, bay sẽ phát triển thành một cây có kích thước nhỏ đến trung bình.

3. Cây thường xanh Cotoneaster

Cây thường xanh Cotoneaster là một chi cây bụi và cây gỗ lớn. Những cành mảnh mai mang những chiếc lá dài, hẹp, màu xanh đậm tạo thành một lớp lá tuyệt vời cho những bông hoa trắng vào mùa xuân, sau đó là những quả mọng màu đỏ, cam hoặc vàng. Hầu hết các cây cối có hình dạng giống xay sinh tố có thể tạo thành đầu cành tròn đến tán rộng.

4. Loquat

Đây còn được gọi là cây quất có gân lá to, đậm, màu xanh đậm, dài tới 30cm. Những cụm hoa lớn màu trắng có hương thơm được nở ra vào mùa thu, đôi khi theo sau là những quả màu vàng cam hình quả lê. Những cây thường xanh đầy phong cách này thường có thể được phát hiện phát triển trong các khu vườn đô thị, nơi chúng phát triển tốt nhất trong các thành phố có vi khí hậu được che chở. Loquat có thể được trồng như một cây nhỏ hoặc trồng dựa vào tường: nó cần đầy đủ ánh nắng mặt trời.

Loquat
Loquat

5. Kẹo cao su rượu táo

Cây thường xanh phát triển nhanh này đến từ Australasia. Nó có lá dài, màu xanh xám, màu xanh xám, có mùi thơm nồng nàn của tinh dầu bạc hà khi nghiền nát, và vỏ màu trắng đục, màu quế hấp dẫn. Cây chưa cắt tỉa có thể cao tới 20m. Tuy nhiên, loài bạch đàn này chịu được việc cắt tỉa rất khó và có thể được đồng (cắt xuống đất) hoặc thụ phấn (cắt cao hơn để thân cây phát triển). Nếu được cắt tỉa thường xuyên, lá của nó trở nên tròn trịa và có màu sắc đậm hơn rất nhiều, rất được ưa chuộng để cắm hoa. Phát triển trong ánh nắng đầy đủ.

6. Eucalpytus pauciflora subsp

Đây được gọi với cái tên mĩ miều là “kẹo cao su tuyết” có liên quan đến kẹo cao su rượu táo nhưng ít mạnh hơn nhiều. Nó tạo thành một cây mọc nhỏ gọn gàng với phần đầu của những chiếc lá màu xanh xám, dài và mảnh mai hấp dẫn. Thân cây là một đặc điểm cụ thể, phát triển một lớp vỏ màu xám, xanh và kem giống như ‘da rắn’. Đôi khi nó mang những bông hoa nhỏ, màu trắng như tuyết vào mùa hè nhưng tán lá và vỏ cây là điểm thu hút chính của nó. Gôm tuyết sẽ chịu được hầu hết các loại đất và phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh nắng đầy đủ.

7. Bull bay

Đây là một trong những loài cây thường xanh tuyệt vời nhất, mang những chiếc lá bóng rất lớn với mặt dưới bằng đồng và những bông hoa lớn hình cốc màu trắng vào mùa hè và mùa thu với hương thơm của cam quýt. Tốt nhất nên trồng ở nơi có mái che và nhiều nắng: ở những nơi lạnh hơn, trồng dựa vào tường. Giống ‘Exmouth’ cứng hơn loài, trong khi ‘Goliath’ có hoa lớn nhất.

8. Cây ô liu

Loại cây cổ điển vùng Địa Trung Hải này phát triển tốt một cách đáng ngạc nhiên ở những nơi có nhiều nắng ở quần đảo Anh. Nó có lá màu xanh xám nhạt, thường xanh và có kích thước nhỏ gọn. Ô liu phát triển mạnh trong điều kiện gần nhất với khí hậu khô nóng của môi trường sống bản địa của chúng: đầy đủ ánh nắng mặt trời, đất thoát nước và tránh gió. Ô liu trông đặc biệt tốt trong các khu vườn đô thị và đương đại và phát triển tốt trong chậu, ở dạng bụi hoặc được đào tạo thành các tiêu chuẩn nhỏ trên thân cây rõ ràng. Chúng trông đặc biệt tốt khi đóng khung cửa trước hoặc với các loại cây Địa Trung Hải khác trên sân đầy nắng.

>> Xem thêm Tác dụng, ý nghĩa và cách trồng cây cảnh để biết thêm thông tin chi tiết 

Cây ô liu
Cây ô liu

9. Cây cọ lá cứng

Cây cọ cứng là cây kiến ​​trúc rực rỡ cho các địa điểm đầy nắng. Chúng phát triển theo nhiều kiểu vườn khác nhau, từ những khu vườn rải sỏi đến những khu vườn kỳ lạ theo phong cách Địa Trung Hải. Loại cọ cứng nhỏ gọn và linh hoạt nhất là cọ quạt Địa Trung Hải, Chamaerops humilis , tạo thành một đám dày đặc từ lá cọ từ xanh lục đậm đến xanh lam và có thể được trồng dưới đất hoặc trong thùng lớn. Cây cọ Chusan, Trachycarpus Fortunei , phát triển một thân cây có lông mảnh, phía trên là một cụm lá cọ xanh giống hình quạt, cuối cùng phát triển đến vài mét và có thể đạt được chiều cao hơn nhiều ở một vị trí ôn hòa, có mái che. Cordyline australis  có thể phát triển thành một cây nhỏ theo thời gian.

Cây cọ lá cứng
Cây cọ lá cứng

10. Gỗ sồi Holm

Cây sồi thường xanh này có những chiếc lá nhỏ, hình nhựa ruồi và có thói quen sống hình vòm tròn. Cây sồi Holm có nguồn gốc từ Địa Trung Hải nhưng phát triển tốt ở những vùng ôn hòa hơn và thường được dùng làm cây sàng lọc. Nó cũng tự cho mình để cắt và tạo hình thành các dạng cây cảnh khác nhau.

Một số lời khuyên khi mua cây thường xanh

  • Hầu hết cây xanh thường phát triển chậm hơn so với cây rụng lá , vì vậy trong hầu hết các trường hợp, các lựa chọn là mua một cây nhỏ và chờ nó phát triển hoặc mua một loại cây lớn hơn, đắt tiền hơn để nó lấp đầy không gian ngay lập tức. Các trường hợp ngoại lệ là cotoneasters và bạch đàn phát triển nhanh hợp lý và có thể được mua làm cây cao khoảng 1,5m
  • Cân nhắc không gian bạn có và tác động đến các tòa nhà lân cận trước khi mua
  • Cây thường xanh có sẵn từ các trung tâm vườn và vườn ươm. Hãy nhớ rằng các vườn ươm chuyên gia có thể cung cấp nhiều lựa chọn hơn

Mua các loại cây trồng trên và dụng cụ chăm sóc vườn ở đâu chất lượng?

Bạn đọc có thể mua các loại cây trồng trên và dụng cụ chăm sóc vườn trực tiếp ở các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận tiện. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại các website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng uy tín.

Mọi người cũng hỏi

Có những loại cây thường xanh nào có vẻ đẹp nổi bật?

Có nhiều loại cây thường xanh có vẻ đẹp nổi bật. Một số loại cây gợi ý bao gồm cây thông, cây cỏ lau, cây sanh, cây nguyệt quế, cây huyền thoại, cây tùng, cây bách xanh, cây hoàng dàn, cây gương bào, và cây ngọc lan.

Cây thông có những đặc điểm gì đẹp nhất?

Cây thông, với hình dạng thon dài và những chiếc lá nhọn xanh mướt, có vẻ đẹp tươi mới và góp phần tạo nên không gian xanh mát và trang trọng. Chúng thường được sử dụng làm cây cảnh trong các ngày lễ và tạo nên không khí lễ hội.

 Cây cỏ lau có vẻ đẹp như thế nào?

Cây cỏ lau, với những chiếc lá nhỏ mềm mại và màu xanh đặc trưng, có vẻ đẹp tươi tắn và mang đến sự tươi mới cho không gian xanh. Chúng thích hợp để trồng trong sân vườn hoặc làm cảnh quan cho các khu vực ngoài trời.

Bài viết liên quan
Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link 6686 bet, Link 6686 me, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link truc tiep bong da hom nay, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,